“Nước” trong thực phẩm

 
 
 
Global
04.3232.1909 - 0906.234.811
Quảng cáo Slide - nước và sức khỏe - Chi tiết

“Nước” trong thực phẩm

Cập nhật: 21/12/2015
Lượt xem: 661
Bạn có biết? Các loại thực phẩm giàu nước làm cho bạn cảm thấy hài lòng hơn, tốt cho cho những người béo phì, giảm ham muốn ăn uống xuống.

Nếu bạn muốn ăn để thỏa mãn cơn đói của bạn trong thời gian dài của thời gian, sự lựa chọn tốt nhất là loại thực phẩm có sếp hạng chỉ số no cao.

“Chỉ số no” và dự đoán “no” là như thế nào?
Chỉ số no của thực phẩm được nghiên cứu tại Đại học Sydney - Australia. Nó bảng xếp hạng mà thực phẩm có nhiều khả năng để làm dịu cơn đói bằng cách đo cách đầy đủ mọi người cảm thấy sau khi tiêu thụ cùng một lượng calo (240 kcal mỗi khẩu phần) từ một loạt các loại thực phẩm khác nhau.
Các nhà nghiên cứu cho ăn một nhóm 38 tình nguyện viên ăn các loại thực phẩm khác nhau chia thành sáu nhóm ( trái cây, bánh mì, các loại đồ ăn nhanh, thức ăn giàu carbohydrate, thực phẩm giàu protein, ngũ cốc ăn sáng). Và kết quả xếp hạng chỉ số no thu được sau mỗi 15 phút trong khoảng thời gian 120 phút, sau đó các tình nguyện viên được ăn các loại thực phẩm theo tiêu chuẩn.
Bánh mì trắng đã nhận được một số điểm SI 100% và được coi là tiêu chuẩn để đánh giá chỉ số SI cho các thực phẩm còn lại.

Bảng chỉ số no SI của các thực phẩm

 

Để được no và thoải mái với cảm giác no mọi người nên lựa chọn các loại thực phẩm có chỉ số SI cao. Biểu đồ trên cho thấy rằng phần chỉ số no của thức ăn là khác. Ví dụ, một quả táo sẽ "làm bạn" no hơn một khẩu phần bánh có giá trị tương tự. Điểm số SI cao nhất là khoai lang luộc cao hơn gần gấp bảy lần so với bánh sừng bò có điểm SI thấp nhất.
 
Cảm giác no được kết nối mạnh mẽ nhất để các loại thực phẩm có trọng lượng nhiều nhất, hoặc có hàm lượng nước, protein hoặc chất xơ, không phụ thuộc vào số lượng calo chúng chứa.
 
Không cần phải nhịn đói khi giảm cân: Hãy chọn các loại thực phẩm như trái cây, rau, sữa ít chất béo, ngũ cốc nấu chín, thịt nạc, cá, thịt gia cầm, đậu, và các món ăn như súp, các món hầm và mì ống. Chúng sẽ thỏa mãn cơn đói của bạn mà lại không béo. Bí mật của điều này là do hàm lượng nước trong chúng rất cao. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy làm đầy dạ dày của bạn, dễ dàng tránh ăn nhiều hoặc ăn giữa các bữa ăn …
Bài viết liên quan
Nước chứa khoáng chất có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe
Nước chứa khoáng chất có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe
Ngày đăng: 30/11/2015 - 1151 lượt xem
Theo TS. Hoàng Kim Thanh, Giám đốc trung tâm truyền thông và giáo dục dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng (Bộ Y tế), việc chỉ chủ yếu sử dụng nước tinh khiết có thể d...
Xem thêm...
Mất nước ảnh hưởng đến tâm trạng của phụ nữ
Mất nước ảnh hưởng đến tâm trạng của phụ nữ
Ngày đăng: 30/11/2015 - 605 lượt xem
Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng.
Xem thêm...
Tặng phẩm cho cuộc sống - Thay lời tri ân
Tặng phẩm cho cuộc sống - Thay lời tri ân
Ngày đăng: 09/01/2016 - 743 lượt xem
Một giải pháp cực kỳ đơn giản chưa từng có từ trước đến nay nhưng lại thực sự hiệu quả đó là Bình Lọc Nước Cao Cấp Aquaphor – Tặng phẩm cho sức khỏe.
Xem thêm...
Các bài viết cùng danh mục khác
Thiết kế websiteSEO - Tất Thành
Đang Online: 19     -     Tổng truy cập: 112882
Hỗ trợ khách hàng